Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


Tôn vinh nữ viên chức, người lao động nhân ngày 20/10 tại Cảng vụ đường thủy nội địa

Thứ năm - 26/10/2023 09:11 1.648 0
Ngày 8/3 là ngày của phụ nữ trên toàn thế giới thì ngày 20/10 từ lâu đã trở thành ngày đặc biệt đối với phụ nữ Việt Nam. Năm 2023 là dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và cũng là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, đây là một ngày lễ cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ Việt Nam, là ngày để chúng ta ghi nhận những đóng góp to lớn của phái đẹp trong cả những điều nhỏ bé nhất và lớn lao nhất.

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước Việt Nam, người phụ nữ luôn có vai trò to lớn. Việt Nam là nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ là lực lượng lao động quan trọng. Lịch sử chống giặc ngoại xâm của Việt Nam cũng luôn có đóng góp to lớn của phụ nữ. Phụ nữ là những chiến sỹ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm, là hậu phương vững chắc, người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc, tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ còn là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.
Từ năm 1927 nhiều tổ chức quần chúng nữ bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo nhiều chị em phụ nữ tham gia. Các chị em đã dần khẳng định vai trò và vị trí của mình trong xã hội từ: các nhóm tuyên truyền, các tổ học nghề, các cuộc đấu tranh với hàng ngàn chị em phụ nữ tham gia,.. Vai trò quan trọng của chị em phụ nữ đã được khẳng định trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng “Nam nữ bình quyền” vào ngày 3/2/1930. Bởi lúc này Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) và Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam". Đó là lý do ngày 20/10 hàng năm trở thành ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Đó là sự ghi nhận của đất nước, của xã hội đối với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

Với những ý nghĩa lịch sử như trên, để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, vào lúc 09 giờ 00 ngày 20/10/2023 Lãnh đạo Cảng vụ đường thủy nội địa đã phối hợp cùng Công đoàn cơ sở, Chi Đoàn Thanh niên đơn vị tổ chức buổi họp mặt nữ viên chức, người lao động nhân ngày 20/10. Đồng chí Trần Quốc Khánh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa thay mặt đơn vị gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cùng những đóa hoa tươi thắm đến các nữ viên chức, người lao động nhân ngày 20/10. Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm áp, cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ qua các thời kỳ, cùng nhau lưu lại những bức ảnh đẹp của chị em trong trang phục áo dài truyền thống trẻ trung và sinh động.





Tác giả bài viết: Phòng TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây