Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


Những lưu ý khi tham gia giao thông đường thủy an toàn mùa mưa bão

Thứ ba - 18/10/2022 23:20 1.836 0
Tham gia giao thông đường thủy mùa mưa bão thực sự nguy hiểm nếu người tham gia giao thông không tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng an toàn. Để đảm bảo an toàn tính mạng, phương tiện, tài sản khi tham gia giao thông đường thủy, cần chú ý một số vấn đề sau:
1. Chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường thủy nội địa.
2. Chủ động, thường xuyên, liên tục cập nhật thông tin thời tiết, khí hậu, thủy văn khi có hành trình trên đường thủy nội địa.
3. Kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện, trang thiết bị an toàn của các phương tiện, đảm bảo tải trọng của phương tiện, chủ động các tình huống ứng phó kịp thời với hiện tượng thời tiết xấu.
4. Trang bị thiết bị thông tin liên lạc, cập nhật đường dây nóng cơ quan tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
5. Tuân thủ luồng, tuyến, hành trình được cho phép, tìm hiểu đặc điểm của luồng, tuyến để biết điều khiển phương tiện như thế nào cho an toàn.
6. Cập nhật, tìm hiểu địa điểm, khu neo đậu tránh trú bão phù hợp, các tàu thuyền neo đậu sát nhau để tạo thành “tường thành” chắn gió an toàn.
7. Khu neo đậu tránh trú bão đảm bảo chắc chắn, an toàn.
Đặc biệt lưu ý khi lưu thông qua các khu vực cầu, cống, các khu vực có nước  xoáy, khu vực sạt lở, các ngã ba, ngã tư, các cửa kênh ngang nối các kênh đổ ra biển, các cửa thoát lũ, do các khu vực này thường phát sinh lực hút nguy hiểm cho tàu thuyền nên các phương  tiện khi lưu thông phải có biện pháp khống chế, nhất là khi nước ròng.
Cuối cùng, khuyến cáo các phương tiện nên hạn chế, tránh tham gia giao thông khi có mưa bão./.
 

Tác giả bài viết: Ban Quản lý dự án đầu tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây