Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


Sinh hoạt chuyên đề năm 2024 của Chi bộ 3

Thứ tư - 03/07/2024 13:07 1.983 0
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhằm thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ đến công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã chiến đấu, anh dũng hy sinh trên mảnh đất Côn Đảo. Được sự chấp thuận của Đảng ủy Cảng vụ, Chi bộ 3 đã tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề năm 2024 tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 28/6/2024 đến ngày 29/6/2024.
Đến Côn Đảo, nơi được mệnh danh là vùng đất linh thiêng của Tổ quốc, tất cả đảng viên rất xúc động khi chứng kiến những di tích “địa ngục trần gian” như Trại tù Phú Hải, Trại Phú Tường, Trại Phú Bình, khu chuồng cọp kiểu Mỹ, chuồng cọp kiểu Pháp, khu biệt lập chuồng bò… Hình ảnh những phòng giam tập thể với cùm sắt, dây kẽm gai, xà lim.., với những đòn tra tấn dã man như rắc vôi bột, tạt nước để thân thể người tù lở loét; ngâm mình dưới hầm phân bò…
Chi bộ cũng đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương, Mộ Chị Võ Thị Sáu, với những câu chuyện được hướng dẫn viên kể lại đều khiến tất cả đảng viên rùng mình, phẫn nộ và càng khâm phục ý chí của các chiến sĩ yêu nước, xúc động trước sự chịu đựng, hy sinh của các thế hệ cha ông với những tên tuổi gắn với lịch sử cách mạng Việt Nam như: cụ Lê Hồng Phong, Tôn Đức Thắng, Nguyễn An Ninh, Chị Võ Thị Sáu… và hơn 20.000 người đã ngã xuống, nằm lại vùng đất thiêng Côn Đảo nhằm bảo vệ lý tưởng cách mạng. Mỗi người đều là những tấm gương hy sinh cao cả, ý chí bất khuất trước kẻ thù, ngay cả trong ngục tối những người chiến sĩ ấy vẫn đấu tranh, chấp nhận gian khổ, hi sinh để bảo vệ đồng đội, đồng chí của mình.
Những địa danh, tên người ghi dấu sự oanh liệt, hào hùng của đất nước đã được Nhà nước xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước không chỉ cho thế hệ trẻ mà tất cả người dân Việt Nam.


Tại Nghĩa trang Hàng Dương, Chi bộ 3 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện dân chủ trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và một số giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở tại Chi bộ”. Tại đây, các đảng viên đã được phổ biến các nội dung về: (1) Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”; (2) “Tầm quan trọng phải phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”. Tất cả đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở tại Chi bộ, Đại diện và đoàn thể thuộc Chi bộ trong thời gian tới.




Đây có thể nói là một chuyến đi thực tế thật sự ý nghĩa, giúp cho mỗi đảng viên trong Chi bộ hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, về ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ yêu nước và những bài học về niềm tin, sự cống hiến của các thế hệ cha ông đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời qua buổi sinh hoạt chuyên đề sẽ giúp mỗi đảng viên tại Chi bộ hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện công tác dân chủ cơ sở, từ đó phát huy các giải pháp đã được Chi bộ đề ra trong việc nâng cao hiệu quả công tác dân chủ tại Chi bộ.

Tác giả bài viết: Đại diện 3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây