Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


Chi bộ 4 tổ chức về nguồn tại di tích lịch sử Ngã ba Giồng, huyện Hốc Môn

Thứ ba - 01/10/2024 14:18 149 0
Ngã Ba Giồng - một địa danh lịch sử đặc biệt, nơi ghi nhớ tinh thần quật cường, chiến đấu dũng cảm của các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ do Đảng Cộng sản Đông Dương lãnh đạo. Sau cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ, thực dân Pháp đã dựng lên 3 trường bắn để tử hình nhiều chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước, trong đó Ngã Ba Giồng là trường bắn thứ ba mà thực dân Pháp lập ra.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước. Được sự chấp thuận của Đảng ủy Cảng vụ ĐTNĐ TP. HCM, chiều ngày 27/9/2024 chi bộ 4 đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương và tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Khu Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng thuộc xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Đến tham dự buổi về nguồn có đồng chí Ngô Đặng Quá Hải – UV BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảng vụ; đồng chí Dư văn Nhẫn – UV BCH Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cảng vụ; đồng chí Vũ Mạnh Triển – Bí thư chi bộ 4, Trưởng Đại diện Cảng vụ ĐTNĐ số 4 cùng tất cả đảng viên, quần chúng ưu tú của chi bộ.
Tại Khu Di tích, chi bộ đã thành kính tổ chức dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh để giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Thông qua thuyết minh viên tại Khu Di tích, tất cả được hiểu rõ hơn về lòng yêu nước, ý chí quật cường bất khuất, tinh thần quyết tử cho Tổ quốc, quyết sinh của các chiến sĩ, đồng bào năm xưa đã góp phần không nhỏ đối với thắng lợi cho cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng 8/1945.
Đây không chỉ là buổi sinh hoạt chuyên đề thiết thực, ý nghĩa mà cũng là dịp giúp cho mỗi đảng viên trong chi bộ tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, rèn luyện tu dưỡng bản thân, phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.





Tác giả bài viết: Đại diện 4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây