Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


Chi bộ 1 Tổ chức chương trình về nguồn, kết hợp tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới Đào Duy Huy tại Khu di tích Lịch sử Đền Bến Dược – Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba - 25/06/2024 09:00 745 0
Ngày 19/6/2024, được sự chấp thuận của Đảng ủy Cảng vụ ĐTNĐ, Chi bộ 1 tổ chức hành trình về nguồn, kết hợp Lễ kết nạp Đảng đối với quần chúng ưu tú Đào Duy Huy tại Khu di tích Lịch sử Đền Bến Dược – Củ Chi thuộc Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi, TP. HCM. Tham dự hành trình về nguồn có sự tham dự của đồng chí Bùi Hữu Trọng – Bí thư Chi bộ 1 –  Phó Trưởng được giao Phụ trách Đại diện Cảng vụ ĐTNĐ số 1 cùng các đảng viên trong Chi bộ.
Tại đây, đoàn đã được nghe thuyết trình về địa đạo Củ Chi Khu di tích Lịch sử Đền Bến Dược – Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh. Đền được xây dựng trên một vùng đất 7ha, khởi công vào ngày 19/5/1993 nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 103 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km về hướng Tây Bắc, địa đạo Củ Chi là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài, ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.
Với tầm vóc chiến công của mình, địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ 20 và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới. Đây là một kỳ quan đánh giặc độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất, có các công trình liên hoàn với địa đạo như: chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất dấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm …Dựa vào hệ thống đường ngầm, công sự, chiến hào, chiến sĩ và nhân dân Củ Chi đã chiến đấu vô cùng anh dũng, lập nên những chiến công thần kỳ. Quân đội Mỹ lần đầu vào đất Củ Chi gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ các địa đạo trong vùng căn cứ hiểm yếu, đã phải thốt lên: “Làng ngầm”, “Mật khu nguy hiểm”…
Hiện nay, địa đạo Củ Chi được bảo tồn ở hai địa điểm: Thứ nhất, địa đạo Bến Dược (căn cứ Khu ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định) tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP. HCM, được Bộ Văn hóa công nhận Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia theo Quyết định số 54/VHQĐ ngày 29 tháng 4 năm 1979. Thứ hai, địa đạo Bến Đình (căn cứ Huyện ủy Củ Chi) tại ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM, được Bộ Văn hóa công nhận Di tích lịch sử Quốc gia theo Quyết định số 101/2004/QĐ-BVHTT ngày 15 tháng 12 năm 2004.
Sau khi thành kính dâng hoa, dâng hương và tham quan khu di tích Khu di tích Lịch sử Đền Bến Dược – Củ Chi TP. HCM, Chi bộ 1 tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho quần chúng ưu tú Đào Duy Huy. Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Bùi Hữu Trọng – Bí thư Chi bộ 1 trao Quyết định số 385 – QĐ/ĐU ngày 29 tháng 5 năm 2024 của Ban thường vụ Đảng ủy Sở giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh về kết nạp Đảng viên. Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cùng sự chứng kiến của các đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Đào Duy Huy đã đọc lời tuyên thệ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, đó là những giây phút thiêng liêng, ý nghĩa, là niềm vinh dự, tự hào đối với đảng viên mới. Bằng nỗ lực, phấn đấu của bản thân, cùng với sự giúp đỡ của Chi bộ, đồng chí Đào Duy Huy đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí đảng viên đi trước đã luôn quan tâm, dìu dắt lớp đảng viên kế cận và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đồng chí Bùi Hữu Trọng - Bí thư Chi bộ 1 chúc mừng đảng viên mới Đào Duy Huy, ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu, cố gắng trong suốt thời gian qua của đồng chí, mong muốn đồng chí tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đặc biệt là thực hiện tốt quy định về những điều đảng viên không được làm. Đồng thời nhấn mạnh công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa rất quan trọng của Chi bộ, góp phần phát triển, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và của cá nhân đảng viên nói riêng. Đồng chí đề nghị các đảng viên Chi bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững bản lĩnh chính trị, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Hành trình về nguồn tại Khu di tích Lịch sử Đền Bến Dược – Củ Chi TP.HCM đã giúp đảng viên Chi bộ 1 cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, đồng thời vun đắp thêm tình cảm về lòng biết ơn và sự trân trọng đối với các anh hùng liệt sĩ đã sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là buổi sinh hoạt dã ngoại thiết thực, để tập thể Chi bộ 1 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, hoàn thiện bản thân hơn nữa, hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ công lý, bảo vệ pháp luật, bảo vệ nền pháp chế xã hội chủ nghĩa.



Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây