Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


Công đoàn cơ sở Cảng vụ đường thủy nội địa tổ chức các hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Tháng hành động vì trẻ em

Thứ tư - 03/07/2024 13:04 401 0
Văn hóa Việt Nam luôn tôn vinh những giá trị truyền thống, giá trị của gia đình. Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, vì vậy gia đình có phát triển thì xã hội mới phát triển và ngược lại. Mỗi quốc gia, dân tộc nếu muốn tồn tại đều phải biết yêu quý, trân trọng gia đình. Cũng bởi lẽ đó mà hàng năm, chúng ta đều dành một khoảng thời gian nho nhỏ để tôn vinh gia đình.
Chính vì vậy, ngày gia đình Việt Nam được hình thành. Ngày gia đình Việt Nam với ý nghĩa hết sức cao cả, thiêng liêng, là ngày để chúng ta tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình. Đồng thời, thông qua ngày này cũng muốn nhắc nhở những truyền thống của ông cha ta từ xưa, giáo dục cho con cháu tư tưởng yêu quê hương, đất nước, con người, luôn đùm bọc che chở nhau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Mỗi một gia đình sẽ có những cách khác nhau để tận hưởng ngày này được hạnh phúc, trọn vẹn nhất. Điều đặc biệt là mỗi một cá nhân đều sẽ cảm nhận được sự ấm áp, thân thuộc mỗi khi có dịp quây quần bên gia đình vào ngày này.
Với những ý nghĩa như trên, vào lúc 08 giờ 30 ngày 28/6/2024, Công đoàn cơ sở Cảng vụ đường thủy nội địa tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Tháng hành động vì trẻ em tại hội trường đơn vị. Đến tham dự Hội nghị có Ông Dư Văn Nhẫn – Chủ tịch CĐCS Cảng vụ cùng các Ủy viên Ban chấp hành CĐCS Cảng vụ; các thành viên Ban Nữ công Cảng vụ; Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ Công đoàn trực thuộc.
Trước thực trạng số trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em bị thất học, bỏ học vẫn còn nhiều, nhất là ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; trẻ em lang thang kiếm sống, trẻ em làm trái pháp luật, trẻ em nghiện hút ma túy, đặc biệt nghiêm trọng là tình trạng buôn bán trẻ em, hiếp dâm trẻ em, lừa gạt, dụ dỗ trẻ em tham gia vào đường dây buôn bán ma tuý, mại dâm. Hội nghị đã phổ biến đến toàn thể các thành viên tham dự “QUYỀN VÀ BỔN PHẬN” của trẻ em, qua đó xác định “Bảo vệ trẻ em là việc thực hiện các biện pháp phù hợp để bảo đảm trẻ em được sống an toàn, lành mạnh; phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi xâm hại trẻ em; trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”.
Hội nghị đã tổ chức cùng nhau ôn lại truyền thống, cùng các hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6; một số quy định theo Luật Hôn nhân và Gia đình; đây là cơ hội để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa thông qua cuộc thi tìm hiểu về Hôn nhân và Gia đình do Ban Chấp hành CĐCS Cảng vụ tổ chức.
 Vì một gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, mỗi đoàn viên, viên chức, người lao động hãy chung tay giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng mỗi gia đình là một tế bào lành mạnh của xã hội.






Tác giả bài viết: Phòng TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây