Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


Hội nghị đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022 và triển khai phương hướng năm 2023

Thứ tư - 07/06/2023 14:26 592 0
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua, Cảng vụ đường thủy nội địa Thành phố Hồ Chí Minh đã cố gắng, nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa ô nhiễm môi trường tại các cảng, bến thủy nội địa và đã đạt được những kết quả nhất định. Nhằm đánh giá những mặt làm được và những mặt hạn chế, từ đó rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong hoạt động cảng, bến thủy nội địa trong thời gian tới, vào lúc 08 giờ 30 ngày 31/5/2023 tại hội trường CTy chiếu sáng công cộng TP. HCM số 167 Lưu Hữu Phước, P15 Q8, Cảng vụ Đường thủy nội địa đã tổ chức Hội nghị đánh giá về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022 và triển khai phương hướng năm 2023.

Đến tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan, ban ngành hữu quan của Thành phố như: Ban An toàn giao thông; Phòng Cảnh sát đường thủy; Phòng Quản lý giao thông thủy; Thanh tra giao thông; Trung tâm quản lý đường thủy nội địa; Ban Giám đốc, Trưởng Phó các bộ phận trực thuộc Cảng vụ đường thủy nội địa cùng sự tham gia của 130 chủ khai thác, chủ cảng, bến thủy nội địa hoạt động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
 
Tại Hội nghị, Ông Trần Thanh Phong – Trưởng Phòng Quản lý Cảng, bến đã thông qua báo cáo kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại cảng, bến thủy nội địa năm 2022 và 04 tháng đầu năm 2023 của Cảng vụ đường thủy nội địa. Báo cáo đã nêu bật được: Cảng vụ đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến gần 7.450 tài liệu, tờ rơi về Luật Giao thông ĐTNĐ; công tác phòng, chống thiên tai; dịch bệnh Covid-19…; công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa thuộc phạm vi trách nhiệm của Cảng vụ được tổ chức quản lý chặt chẽ, đảm bảo phương tiện được kiểm tra và cấp phép vào, rời cảng, bến thủy nội địa an toàn, đúng quy trình, thời gian theo quy định, không có tai nạn xảy ra.
 

Ông Trần Thanh Phong – Trưởng Phòng Quản lý Cảng, bến đã thông qua báo cáo
kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại cảng, bến thủy nội địa năm 2022
và 04 tháng đầu năm 2023 của Cảng vụ đường thủy nội địa
Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các cảng, bến thủy nội địa, trong thời gian tới ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan chức năng, còn phải có sự đồng thuận và tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giao thông thủy trong việc chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa và các quy định khác có liên quan. Qua Hội nghị, Ông Nguyễn Ngọc Huân – Phó Trưởng Phòng Pháp chế đã phát động phong trào thi đua đảm bảo trật tự, an toàn giao thông vận tải đường thủy nội địa và bảo vệ môi trường tại cảng, bến thủy nội địa với các mục tiêu như: thi đua đảm bảo trật tự, an toàn giao thông vận tải đường thủy nội địa; thi đua đảm bảo yêu cầu phòng, chống thiên tai; phòng, chống cháy nổ; bảo vệ môi trường; phòng dịch bệnh Covid-19 và cúm gia cầm; thi đua tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; thi đua đảm bảo về an ninh trật tự, thực hiện nghiêm cam kết kiểm soát tải trọng…Đồng thời, phổ biến, tuyên truyền đến Hội nghị một số văn bản quy phạm pháp luật có liên quan như: bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái phương tiện; điều kiện an toàn của phương tiện, của cảng, bến thủy nội địa; các quy định về hành vi vi phạm hành chính... Sau Hội nghị, đơn vị sẽ tổ chức phát 100 quyển Tuyển tập văn bản quy phạm pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, 200 băng rôn tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa đến từng chủ khai thác, chủ cảng, bến thủy nội địa, chủ phương tiện và người lái phương tiện.

Ông Nguyễn Ngọc Huân – Phó Trưởng Phòng Pháp chế
phổ biến, tuyên truyền một số văn bản pháp luật có liên quan
 

Hội nghị cũng lắng nghe các chủ cảng, bến nêu nhiều ý kiến, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động như: công tác gia hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa; điều kiện hoạt động của các bến nằm trong khu vực quy hoạch của địa phương nhất là đối với các bến hoạt động lâu năm... Các ý kiến trên đã được Lãnh đạo các cơ quan chức năng trực tiếp giải thích, trả lời thỏa đáng.
Ông Nguyễn Văn Tam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảng vụ tiếp thu, giải đáp
 các ý kiến của các chủ cảng, bến, chủ khai thác nêu những khó khăn, vướng mắc tại Hội nghị

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các chủ cảng, bến trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa, Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 30 tổ chức, cá nhân là chủ cảng, bến thủy nội địa trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa ô nhiễm môi trường, đạt tiêu chuẩn cảng, bến mẫu năm 2022.
 
Thông qua Hội nghị, các chủ cảng, bến thủy nội địa đã được nghiên cứu và tìm hiểu kỹ hơn, sâu hơn về các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Qua đó, đã giúp các chủ cảng, bến thủy nội địa nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường thủy nội địa và phòng ngừa ô nhiễm môi trường tại cảng, bến thủy nội địa.

Tác giả bài viết: Phòng TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây