Thu phí hạ tầng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảng vụ Đường thủy nội địa

Cảng vụ Đường thủy nội địa


Thu phí hạ tầng Cảng, biển


100% viên chức Cảng vụ đường thủy nội địa được cấp chữ số miễn phí

Thứ tư - 26/07/2023 13:26 354 0
Chữ ký số là công cụ hữu hiệu trong công cuộc chuyển đổi số và ứng dụng được trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, ưu điểm hàng đầu mà chữ ký số mang lại đó là sự nhanh gọn trong thủ tục, không cần trực tiếp ký tay. Chữ ký số giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí vận hành, chi phí di chuyển. Trong các trường hợp ký kết các hợp đồng quan trọng, các doanh nghiệp đối tác không cần gặp gỡ nhau, giảm thiểu trở ngại về khoảng cách địa lý mà vẫn đảm bảo tính pháp lý. Song song đó, chữ ký số còn đảm bảo tính chính xác, bảo mật dữ liệu cao. Đây còn được xem là bằng chứng cho các giao dịch điện tử, nội dung đã ký kết và các bên không có cơ sở phủ nhận chữ ký của mình khi đã thực hiện việc ký số. Từ đó, hạn chế các tranh chấp không đáng có giữa các bên.
Theo Kế hoạch triển khai Chương trình chuyển đổi số và xây dựng đô thị TP.HCM thông minh năm 2023, UBND Thành phố chỉ đạo phải đạt 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện sẽ cung cấp dưới dạng trực tuyến. Để vận hành được Dịch vụ công trực tuyến thì việc số hóa và ứng dụng chữ ký số để pháp lý hóa hồ sơ số của người dân, kết quả xử lý thủ tục hành chính của cơ quan Nhà nước là yêu cầu bắt buộc. Đồng thời, UBND Thành phố triển khai thực hiện các mô hình điểm tại Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 20230” phục vụ chuyển đổi số tại Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó UBND Thành phố có triển khai Mô hình “Cấp chữ ký số cho công dân trên ứng dụng VNeID” và giao chỉ tiêu: “Đảm bảo đến tháng 7 năm 2023 thì 100% cán bộ, công chức, viên chức được cấp chữ ký số công cộng”.
Ngày 12/7/2023 tại trụ sở đơn vị số 167 Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, TP. HCM, Cảng vụ đường thủy nội địa đã phối hợp cùng Trung tâm Kinh doanh VNPT Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đăng ký chữ ký số miễn phí cho toàn thể viên chức trực thuộc đơn vị. Chương trình đăng ký được chia làm 02 đợt: 50% viên chức đăng ký buổi sáng và 50% viên chức đăng ký buổi chiều cùng ngày. Với sự hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp của các nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, đến 15 giờ 20 cùng ngày đã có 173/173 (đạt 100%) viên chức trực thuộc đơn vị hoàn thành việc đăng ký chữ ký số miễn phí.




 

Tác giả bài viết: Phòng TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây