Cảng vụ đường thủy nội địa TP. Hô Chí Minh

http://cangvudtndhcm.gov.vn


Lợi ích của việc đi xe đạp

Lợi ích của việc đi xe đạp
Việc sử dụng xe đạp hằng ngày là cách tuyệt vời để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái trên hành tinh xanh vĩ đại của chúng ta. Nếu mỗi người đóng góp hành động nhỏ trong thói quen sử dụng xe đạp hằng ngày sẽ tạo ra tác động đáng kể vào việc bảo vệ trái đất.

Xe đạp như được ví như phương tiện cứu tinh để giữ bầu không khí trong lành. Xe đạp thân thiện không giống như ô tô, xe máy (sử dụng nhiên liêu xăng, dầu) mỗi lần khởi động sẽ thải vô số khí “bẩn” lên bầu trời chung. Theo cơ quan bảo vệ môi trường thế giới, nếu mọi người đi làm bằng xe đạp một ngày trong tuần (một năm có 52 tuần) sẽ góp phần giảm lượng khí CO2 thải ra và giảm 20% sự nóng lên của toàn cầu. Lượng khí thải độc hại tác động trực tiếp đến môi trường sống của các sinh vật trên trái đất này. Hơn nữa, các chất ô nhiễm còn ảnh hưởng đến phổi, nguyên nhân dẫn đến một số bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, thậm chí viêm phổi.

Một lý do chính để sử dụng xe đạp là việc đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe. Nó giúp cải thiện tim mạch, giữ tinh thần phấn chấn, loại bỏ lượng mỡ thừa trên cơ thể, một giờ đạp xe có thể đốt cháy tới 600 calo. Hơn thế nữa, việc di chuyển trên chiếc xe đạp mỗi buổi sáng là cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới và loại bỏ căng thẳng. Hoạt động chạy xe đạp mang đến cho bạn một lợi ích vô cùng to lớn, nó giúp bạn ghi nhớ tốt hơn, ngồi trên xe đạp là cách tuyệt vời để bạn cảm nhận mọi thứ xung quanh. Điều này chỉ có thể đến khi bạn đặt chân lên bàn đạp và hòa mình vào thiên nhiên đất trời.

Tác giả bài viết: Ban QLDA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây