Cảng vụ đường thủy nội địa TP. Hô Chí Minh

http://cangvudtndhcm.gov.vn


Hành trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh bằng GO BUS

Vào lúc 07 giờ 30 ngày 10 tháng 10 năm 2022 sau buổi chào cờ đầu tuần, Chi bộ số 3 trực thuộc Đảng bộ Cảng vụ ĐTNĐ tổ chức Chương trình hành trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - hành trình bằng xe buýt từ trụ sở Đại diện Cảng vụ ĐTNĐ số 3 đến Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh số 05 Châu Văn Liêm, phường 14, quận 5 với sự tham gia của toàn bộ đảng viên, viên chức và đoàn viên trực thuộc Chi bộ nhằm tuyên truyền, giới thiệu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại đây toàn thể đảng viên, viên chức và đoàn viên Chi bộ đã kính cẩn thắp hương tưởng nhớ đến Bác, cùng nghe thuyết trình về nơi Bác ở và làm việc trước khi rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước. Trong thời gian đó, Người ở tại trụ sở của Liên Thành phân cuộc – một cơ sở của Liên Thành thương quán ở số 1 – 2 – 3 Quai Testart – Chợ Lớn, đến năm 1915 được đổi thành đường Tổng Đốc Phương và nay là đường Châu Văn Liêm. Nay một trong ba căn nhà trên đã trở thành di tích lưu niệm về Hồ Chí Minh, đó là nhà số 5 Châu Văn Liêm, phường 14 quận 5. Kể từ sau năm 1911, căn nhà này đã qua nhiều đời chủ. Sau năm 1975, với ý thức bảo tồn di tích lịch sử, quận 5 đã giữ và sửa chữa lại, sưu tập những tài liệu, hiện vật, hình ảnh có liên quan đến Người để làm điểm di tích lưu niệm. Đến năm 1997, di tích được trùng tu lại khang trang và đẹp hơn để làm địa điểm sinh hoạt, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Di tích số 5 Châu Văn Liêm được Bộ Văn hóa ký quyết định công nhận là di tích lịch sử số 1288-VH/QĐ ngày 16/11/1988.

Qua buổi tham quan và nghe thuyết trình về nơi Bác ở và làm việc trước khi ra đi tìm đường cứu nước đã giúp cho mỗi đảng viên, viên chức và đoàn viên tại Chi bộ ngày càng nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp, giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động thiết thực của Chi bộ, qua đó đã giúp nâng cao nhận thức, tình cảm và trở thành những hành động cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi đảng viên, viên chức Chi bộ, đồng thời cũng là hoạt động nhằm tạo sự gắn kết và đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc sử dụng các phương tiện công cộng khi tham gia giao thông.
5
Đảng viên, viên chức và đoàn viên Chi bộ tham gia hành trình bằng Go!Bus
4
3
Đảng viên, viên chức và đoàn viên tham quan Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tác giả bài viết: Đại diện 3

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây