Cảng vụ đường thủy nội địa TP. Hô Chí Minh

http://cangvudtndhcm.gov.vn


Đã uống rượu bia – không lái xe

Đã uống rượu bia – không lái xe
Tai nạn giao thông (TNGT) không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn để lại nỗi ám ảnh lớn trong nhiều người, nhiều gia đình. Theo đại diện của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia: Rượu, bia là một trong 3 nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng tỷ lệ TNGT ở Việt Nam. Ước tính có khoảng 40% số vụ TNGT và 11% số người chết do TNGT có liên quan đến rượu, bia. Con số này đang có xu hướng gia tăng. Trung bình mỗi ngày, cả nước có khoảng 700 người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe với các mức độ khác nhau. 5 tháng đầu năm nay, cả nước đã xảy ra 118 vụ TNGT có nguyên nhân do người điều kiển phương tiện sử dụng rượu, bia khiến 85 người thiệt mạng và 77 người bị thương.

TNGT là điều không ai mong muốn, thế nhưng nó vẫn đang xảy ra khiến nhiều gia đình rơi vào bi kịch. Sau mỗi vụ TNGT đều để lại nỗi đau, nỗi ám ảnh kinh hoàng, day dứt khôn nguôi, TNGT là gánh nặng vật chất đối với những người trong cuộc, người mất đi để lại những nỗi đau dai dẳng cho người thân, còn những người bị thương tật do TNGT không những trở thành gánh nặng cho gia đình mà bản thân họ còn chịu sự đau đớn kéo dài. 

Liên quan đến TNGT, thời gian qua, đã có rất nhiều thông điệp được tuyên truyền như: “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, “Phía trước tay lái là tính mạng”... nhưng hiệu quả của việc thực hiện những thông điệp này đều phụ thuộc vào ý thức của mỗi người. Vì thế, rất cần việc tuần tra kiểm soát của các cơ quan chức năng để phát hiện, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn.

Hình phạt đủ sức răn đe, cảnh tỉnh, cùng với đó là ý thức tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện chính là hai vấn đề mấu chốt để kéo giảm tỷ lệ TNGT, nhất là các vụ TNGT có nguyên nhân từ rượu, bia.
(Nội dung tin được trích từ báo Quân đội Nhân dân)

Tác giả bài viết: Ban QLDA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây