02:26 IST Thứ bảy, 02/07/2022

Danh Mục

Thông tin Liên kết

covid
Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Tổ chức triển khai ký lại cam kết về kiểm soát tải trọng phương tiện tại các cảng, bến thuộc phạm vi quản lý

Chủ nhật - 05/02/2017 07:19
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 15271/BGTVT-ATGT ngày 21/12/2016 về việc chấp thuận biểu mẫu ký cam kết kiểm soát tải trọng phương tiện và của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh tại văn bản số 341/SGTVT-GTT ngày 09/01/2017 về việc tổ chức triển khai ký lại cam kết về kiểm soát tải trọng phương tiện theo mẫu tại các cảng, bến thuộc phạm vi quản lý; Cảng vụ Đường thủy nội địa yêu cầu các Đại diện Cảng vụ trực thuộc triển khai nghiêm túc nội dung chỉ đạo đến các chủ cảng, bến trên địa bàn quản lý.

 Những điểm cần lưu ý trong Bản cam kết kiểm soát tải trọng phương tiện:
-      Niêm yết công khai Bản cam kết kiểm soát tải trọng phương tiện tại cảng, bến bên cạnh nội quy hoạt động của cảng, bến bằng khổ giấy nhỏ nhất từ A2 trở lên;
-      Khi tiếp nhận và phát hiện phương tiện chở hàng quá trọng tải vào cảng, bến để dỡ hàng, doanh nghiệp có trách nhiệm cho phương tiện đỗ tạm bên trong cảng, bến, lập biên bản và thông báo cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền đến để xử lý. Phương tiện chỉ được dỡ hàng sau khi cơ quan chức năng lập xong biên bản vi phạm hành chính của phương tiện đó;
-      Căn cứ để xác định khối lượng hàng hóa xếp trên xe ô tô như sau:
a) Đối với hàng công-te-nơ xuất, nhập khẩu: Căn cứ vào văn bản ghi nhận khối lượng toàn bộ công-te-nơ do người gửi hàng cung cấp theo quy định (Hiện hành) của Bộ Giao thông vận tải về hướng dẫn thực hiện việc cân xác nhận khối lượng toàn bộ công-te- nơ vận tải biển tuyến quốc tế (Tại Thông tư số 14/2016/TT-BGTVT ngày 28/6/2016 của Bộ Giao thông vận tải và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế Thông tư này);
b) Đối với hàng hóa đóng gói theo bao kiện: Khối lượng hàng hóa căn cứ vào lượt khai và mác mã ghi trên bao kiện;
c) Đối với hàng siêu trường, siêu trọng: Chỉ xếp hàng khi đơn vị vận tải có Giấy phép vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng của cơ quan có thẩm quyền còn giá trị sử dụng. Khi xếp hàng, căn cứ vào các nội dung quy định trong Giấy phép vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng để xếp hàng hóa lên phương tiện;
d) Đối với hàng rời, hàng khó xác định được thể tích, khối lượng riêng (Như: Sắt thép phế liệu, gỗ cây…); Công-ten-nơ vận chuyển nội địa: Phải thực hiện cân hoặc sử dụng biện pháp phù hợp để kiểm soát tải trọng;
đ) Đối với hàng hóa được vận chuyển trên xe ô tô biển kiểm soát quân đội hoặc biển kiểm soát nước ngoài căn cứ vào Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô do cơ quan chức năng cấp và quy định (Hiện hành) của Bộ Giao thông vận tải về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; Lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; Vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; Giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ (Tại Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT ngày 07/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế Thông tư này).
Các chủ cảng, bến chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát việc xếp hàng trên phương tiện về xếp hàng vượt trọng tải (Khối lượng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô và nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến vi phạm về trọng tải phương tiện theo quy định tại các Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016, Nghị định số 132/2015/NĐ-CP ngày 25/12/2015 và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế các Nghị định này.
Cảng vụ Đường thủy nội địa được giao phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô tại các cảng, bến thuộc phạm vi quản lý và các nội dung doanh nghiệp cảng, bến đã ký cam kết.

Tác giả bài viết: Phòng Quản lý cảng bến

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Mức phí hạ tầng
Hotline
Thu phí hạ tầng
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 310

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7076161

Đăng nhập thành viên