Theo ghi nhận, đoạn trên có đến sáu bến thủy nội địa trái phép. Đa số bến trái phép này là những chiếc tàu neo đậu bên bờ sông Sài Gòn sử dụng máy bơm hút cát từ sà lan lên các công trình dọc sông Sài Gòn. Trong đó có những bến thủy hoạt động ngay khu vực được cảnh báo sạt lở bờ sông. Tuy nhiên, không có lực lượng hữu quan kiểm tra xử phạt các bến thủy trái phép này.
Theo Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, hiện có 94 bến thủy nội địa hoạt động không phép trên các tuyến sông, rạch, tăng 15% so với cuối năm ngoái.
Ông Nguyễn Thiện Hải - trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa số 6 (thuộc Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM) - cho biết các bến thủy hoạt động trái phép gây mất an toàn giao thông trên các tuyến sông, rạch TP và góp phần gây sạt lở bờ sông.
Trước tình hình trên, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP đã giao thanh tra Sở GTVT xử lý và mới đây UBND TP cũng đã giao Công an TP xử lý triệt để các bến thủy không phép.
![]() |
Bến bãi trái phép bên bờ sông Sài Gòn (Q.2) - Ảnh: Chế Thân |
Tác giả bài viết: ST
Nguồn tin: tuoitre.vn
Những tin mới hơn
Thông tin khác
+ Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
+ Người lái phương tiện
...................................................................
+ Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
+ Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa
Đang truy cập :
10
•Máy chủ tìm kiếm : 1
•Khách viếng thăm : 9
Hôm nay :
68
Tháng hiện tại
: 1584
Tổng lượt truy cập : 7075919