02:03 IST Thứ ba, 01/12/2020

Danh Mục

Tra cứu thông tin

aichallenge
Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Những điểm mới của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 39:2020/BGTVT về báo hiệu đường thủy nội địa Việt Nam

Thứ sáu - 13/11/2020 09:13
Ngày 17/4/2020,  Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 39:2020/BGTVT về báo hiệu đường thủy nội địa Việt Nam tại Thông tư số 08/2020/TT-BGTVT, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2020 và thay thế cho Thông tư số 73/2011/TT-BGTVT ngày 30/12/2011.
Quy chuẩn QCVN 39:2020/BGTVT có những điểm mới như sau:

1)Báo hiệu được sử dụng vật liệu mới có tính năng chống ăn mòn, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng, thân thiện với môi trường như: báo hiệu nhựa (PE, PVC và các loại nhựa cường độ cao khác), gỗ, nhôm, hợp kim hoặc thép mạ kẽm… Bề mặt báo hiệu được phủ lớp sơn hoặc in film phản quang có tác dụng phản xạ ánh sáng, tăng độ nhận biết của báo hiệu vào ban đêm.

2)Ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả của báo hiệu và quản lý báo hiệu đảm bảo chính xác, liên tục, nhất là ban đêm. Cụ thể là đèn hiệu (gắn trên phao hoặc cột, kết cấu khác) trên các tuyến đường thủy quốc gia, tuyến chính phải gắn thiết bị thông báo tình trạng hoạt động thực tế của đèn (tọa độ, dòng điện, điện áp nguồn điện, chế độ chớp và các thông số khác) và truyền trực tiếp tín hiệu về trung tâm điều hành của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Riêng với các đèn hiệu lắp trên phao, phải gắn thêm thiết bị định vị vệ tinh hoặc AIS để xác định vị trí tức thời của phao, giúp giảm chi phí quản lý so với phương thức thủ công (giảm việc đi kiểm tra tuyến để kiểm tra đèn, phao), thu hồi kịp thời đèn, phao bị trôi giạt, mất trộm.
Ảnh minh họa: Báo hiệu chỉ vị trí giới hạn bên bờ phải của luồng tàu chạy.
 
Ảnh minh họa: Báo hiệu đường thủy nội địa được lắp đặt tại 01 bến khách.
 
3)Quy chuẩn cũng bổ sung loại hình báo hiệu điện tử có chữ phát sáng hoặc không phát sáng; thiết bị cảnh báo tĩnh không tự động tại khoang thông thuyền của cầu, công trình vượt sông tự động hoạt động 24/7. Vào ban đêm, khoang thông thuyền phải được chiếu sáng bằng hệ thống đèn LED và được trang bị đầy đủ các báo hiệu, tín hiệu cảnh báo. Đồng thời bổ sung loại báo hiệu AIS (Automatic Identification System) là báo hiệu vô tuyến điện truyền phát thông tin an toàn đường thủy từ các trạm AIS đến thiết bị AIS lắp đặt trên tàu, hoạt động trên các dải tần số VHF đường thủy. Loại báo hiệu này được lắp đặt tại các vị trí nguy hiểm cho tàu thuyền vận hành ở khu vực thường xuyên có sương mù dày đặc làm giảm tầm nhìn xa nhỏ hơn hoặc bằng 02 hải lý.
4) Kích thước của báo hiệu được chia thành 4 loại:
- Kích thước loại đặc biệt sử dụng với các sông, kênh, hồ, cửa sông, vùng duyên hải, ven vịnh có bề rộng trung bình mùa kiệt lớn hơn 500m.
- Kích thước loại 1 sử dụng với các sông, kênh có bề rộng trung bình mùa kiệt lớn hơn 200m.
- Kích thước loại 2 sử dụng với các sông, kênh có bề rộng trung bình mùa kiệt từ 50m đến nhỏ hơn hoặc bằng 200m.
- Kích thước loại 3 sử dụng với các sông, kênh có bề rộng trung bình mùa kiệt nhỏ hơn 50m.
Đối với những khu vực đặc thù về địa hình, địa mạo, cảnh quan, không thể sử dụng kích thước theo 4 loại kể trên, có thể lựa chọn kích thước cho phù hợp./.

Tác giả bài viết: Phòng Quản lý Cảng bến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 551

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5802601

Đăng nhập thành viên