01:20 EDT Thứ năm, 26/05/2022

Danh Mục

Thông tin Liên kết

covid
Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Khẩn trương chuyển đổi phương tiện thủy nội địa hoạt động trên tuyến từ Hà Tiên - Phú Quốc

Thứ ba - 06/12/2016 10:09
Đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công tại buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang sáng ngày 10/11/2016 về chuyển đổi phương tiện thủy nội địa hoạt động trên tuyến Hà Tiên - Phú Quốc . Tham dự buổi làm việc có Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Vụ Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và đại diện UBND tỉnh Kiên Giang, Sở GTVT Kiên Giang.

UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ Giao thông vận tải đồng ý gia hạn thời gian chuyển đổi phương tiện thủy nội địa từ cấp VR-SI sang cấp VR-SB để hoạt động trên tuyến Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại chậm nhất đến ngày 30/6/2017; Về trang thiết bị trên phương tiện thủy nội địa có cấp tàu VR-SB hoạt động trên tuyến, UBND tỉnh đề nghị không phải trang bị radar và phao định vị vệ tinh vì đặc điểm của luồng tuyến Hà Tiên - Phú Quốc có cự ly ngắn, nhiều đảo nối liền và có nơi trú ẩn an toàn.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Nguyễn Xuân Thủy, sau khi nhận được văn bản đề xuất của UBND tỉnh Kiên Giang, Vụ Vận tải đã có văn bản gửi các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam và Đường thủy nội địa Việt Nam xin ý kiến về đề xuất nêu trên của UBND tỉnh Kiên Giang.

Trong văn bản trả lời, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải không gia hạn thời gian chuyển đổi cấp phương tiện từ cấp VR-SI sang cấpVR-SB. Đối với việc lắp đặt các trang thiết bị trên phương tiện cấp VR-SB, Cục Hàng hải Việt Nam khẳng định Radar là thiết bị hàng hải rất quan trọng phục vụ cho việc điều động tránh va khi tàu hành trình và hỗ trợ cho tàu khi ra, vào cầu cảng, nhằm bảo đảm an toàn cho phương tiện, hành khách cũng như thuyền viên trên tàu; Phao định vị vệ tinh là thiết bị có tác dụng tự động báo vị trí tàu khi tàu bị chìm, hỗ trợ rất nhiều trong công tác tìm kiếm, cứu nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra. Vì vậy trên tuyến Hà Tiên - Phú Quốc chỉ nên xem xét miễn giảm lắp đặt phao định vị vệ tinh đối với các phương tiện cấp VR-SB chở hàng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam lại cho rằng việc lùi thời gian chuyển đổi cấp phương tiện từ VR-SI sang VR-SB là hợp lý, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho phương tiện mang cấp VR-SI khi hoạt động trên tuyến này, các lực lượng quản lý 2 đầu bến cần tăng cường kiểm soát, không cho các phương tiện xuất bến khi chiều cao sóng lớn nhất trên 2mét.

Đối với việc lắp đặt các trang thiết bị trên tàu VR-SB, Cục khẳng định việc miễn giảm radar và phao định vị vệ tinh đã được  thực hiện đối với các phương tiện cấp VR-SB có GT dưới 300 (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 72:2013/BGTVT).Đối với các phương tiện hoạt động trên tuyến Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại nếu được gia hạn thời điểm chuyển đổi đến 30/6/2017 thì chỉ các phương tiện mang cấp VR-SB có GT từ 300 trở lên phải trang bị radar và phao định vị vệ tinh.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết tuyến Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại là tuyến từ bờ ra đảo thuộc vùng biển Việt Nam do Cục Hàng hải Việt Nam quản lý. Theo quy định tại Nghị định số 110/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa thì các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách từ bờ ra đảo hoặc giữa các đảo phải lắp đặt thiết bị nhận dạng tự động (AIS). Vùng hoạt động của phương tiện phải phù hợp với quy định của Cơ quan đăng kiểm.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị, kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định thời gian thực hiện chuyển đổi phương tiện tại Kiên Giang còn quá chậm. Thứ trưởng thống nhất gia hạn thời gian chuyển đổi là 06 tháng, yêu cầu Sở GTVT Kiên Giang đảm bảo hoàn thành trong thời gian trên, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo đôn đốc, kiên quyết  hoàn thành chuyển đối trong 06 tháng.

Cục Hàng hải chủ trì phối hợp với Cục Đăng kiểm kiểm tra định kỳ hàng tháng tại địa phương, đôn đốc, giúp đỡ để hoàn thành đúng thời hạn đồng thời báo cáo Bộ những vấn đề phát sinh để kịp thời xử lý.

Đối với việc lắp đặt các trang thiết bị trên tàu VR-SB, Thứ trưởng yêu cầu địa phương thực hiện nghiêm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 72:2013/BGTVT./.

 
 

Tác giả bài viết: Phòng QLCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Mức phí hạ tầng
Hotline
Thu phí hạ tầng
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 801

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6976120

Đăng nhập thành viên