13:09 IST Thứ hai, 17/01/2022

Danh Mục

Thông tin Liên kết

covid
Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Chấp thuận phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy phục vụ thi công xây dựng hạng mục công trình kè đoạn 2 thuộc dự án Bờ tả sông Sài Gòn

Thứ năm - 23/11/2017 07:18
Sở Giao thông vận tải nhận được văn bản số 1306/QLDA.1547 ngày 01 tháng 11 năm 2017 của Ban Quản lý dự án 1547 - Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước về việc thông qua phương án đảm bảo giao thông phục thi công gói thầu xây lắp 1: kè đoạn 2 từ K0÷K0+896, L=896m thuộc dự án Bờ tả sông Sài Gòn (đoạn còn lại) từ rạch Cầu Ngang đến khu đô thị mới Thủ Thiêm -quận 2. Sau khi xem xét, Sở Giao thông vận tải có ý kiến như sau:

1. Chấp thuận phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy phục vụ thi công xây dựng hạng mục công trình kè đoạn 2 từ K0÷K0+896, L=896m thuộc dự án Bờ tả sông Sài Gòn (đoạn còn lại) từ rạch Cầu Ngang đến khu đô thị mới Thủ Thiêm – quận 2, cụ thể:
- Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án 1547 - Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước.
- Địa điểm: Bờ trái sông Sài Gòn, phường An Phú, quận 2.
- Thời gian thực hiện: Là thời gian các phương tiện thi công ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy. Thời gian bắt đầu kể từ ngày Sở Giao thông vận tải phát hành văn bản công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa.
- Phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy như sau:
+ Bố trí 02 phao giới hạn luồng đặt cách bờ tự nhiên 20m (01 phao đặt tại vị trí cách phạm vi khu vực thi công về phía thượng lưu 80m và 01 phao đặt tại vị trí cách phạm vi khu vực thi công về hạ lưu 100m) báo hiệu giới hạn vị trí vùng nước phía bên trái luồng tàu chạy của sông Sài Gòn có ký hiệu B4.2 (đính kèm sơ đồ bố trí phao) để hướng dẫn cho tàu, thuyền chạy theo đúng luồng quy định để đảm bảo an toàn thi công cho phương tiện và an toàn công trình, trên mỗi phao phải có gắn đèn tín hiệu hoạt động vào ban đêm.
+ Kích thước, hình dáng, màu sắc, báo hiệu của các phao báo hiệu đường thủy nội địa phải phù hợp với các quy định của Thông tư số 73/2011/TT-BGTVT ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu Đường thủy nội địa Việt Nam.
+ Các phương tiện khi tham gia thi công phải được trang bị đầy đủ các tín hiệu theo Mục 2, Điều 57 của Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

2. Trước khi thực hiện phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy ngoài hiện trường ít nhất 10 ngày, Ban Quản lý dự án 1547 có trách nhiệm liên hệ với Khu Quản lý đường thủy nội địa để thực hiện công việc bàn giao luồng tuyến theo đúng quy định. Sau đó, liên hệ với Sở Giao thông vận tải để thực hiện việc công bố hạn chế hạn chế giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng.

3. Trong quá trình thi công công trình, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ phương án đảm bảo an toàn giao thông, tuân thủ các qui định về phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh môi trường, an toàn lao động, an toàn giao thông thủy tại khu vực công trường.
Trong trường hợp phải thay đổi phương án thi công có ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa khu vực, Ban Quản lý dự án 1547 phải lập lại hồ sơ trình Sở Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận điều chỉnh phương án đảm bảo an toàn giao thông.

4. Sau khi thi công xong, Ban Quản lý dự án 1547 phải thực hiện theo các quy định tại Điều 17 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý đường thủy nội địa./.

Tác giả bài viết: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 1696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55461

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6648849

Đăng nhập thành viên