22:02 IST Thứ ba, 25/06/2019

Danh Mục

Tra cứu thông tin

Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy phục vụ khảo sát địa chất Dự án cung cấp và lắp đặt tuyến ống nước sạch D2400 từ ngã tư Bình Thái đến cầu Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 03/08/2018 12:01
Sở Giao thông vận tải nhận được Văn bản số 20/2018/TTr ngày 30 tháng 7 năm 2018 của Công ty Cổ phần Tư vấn kỹ thuật Quốc tế về việc chấp thuận phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy phục vụ khảo sát địa chất Dự án cung cấp và lắp đặt tuyến ống nước sạch D2400 từ ngã tư Bình Thái đến cầu Điện Biên Phủ, kèm theo phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa do Công ty Cổ phần Dịch vụ xây dựng và Cơ khí đường thủy miền Nam lập tháng 7 năm 2018.
Về vấn đề trên, Sở Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy phục vụ khảo sát địa chất thuộc Dự án cung cấp và lắp đặt tuyến ống nước sạch D2400 từ ngã tư Bình Thái đến cầu Điện Biên Phủ, cụ thể như sau:
a. Chủ đầu tư dự án: Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV.
b. Đơn vị thi công khảo sát: Công ty Cổ phần Tư vấn kỹ thuật Quốc tế.
c. Địa điểm, vị trí khảo sát địa chất trên sông, kênh, rạch:
- Vị trí 1 (trên rạch Chiếc): Cách cầu Rạch Chiếc 25m về phía thượng lưu, thuộc địa bàn quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Tọa độ vị trí đặt thiết bị khoan khảo sát: M1(X = 1195959,77; Y = 609858,81).
- Vị trí 2 (trên sông Sài Gòn): Cách cầu Sài Gòn 45m về phía thượng lưu, thuộc địa bàn quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Tọa độ vị trí đặt thiết bị khoan khảo sát: M2(X = 1194445,78; Y = 606669,69).
- Vị trí 3 (trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè): Cách cầu  Điện Biên Phủ 6m về phía hạ lưu thuộc địa phận quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Tọa độ vị trí đặt thiết bị khoan khảo sát: M3(X = 1193752,58; Y = 603773,97)
d. Thời gian thực hiện: 30 ngày, kể từ ngày Sở Giao thông vận tải thực hiện việc công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
2. Nội dung phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy:
a) Vị trí 1:
- Phía thượng lưu: Bố trí 01 phao giới hạn vùng nước, ký hiệu B4.1 có gắn đèn tín hiệu ban đêm theo quy định, cách vị trí thi công hố khoan khoảng 50m cách bờ khoảng 15m.
    - Phía hạ lưu: Bố trí 1 phao giới hạn vùng nước, ký hiệu B4.1 có gắn  đèn tín hiệu ban đêm theo quy định, cách vị trí thi công hố khoan khoảng 90m cách bờ khoảng 24m.
b) Vị trí 2:
- Phía thượng lưu: Bố trí 02 phao báo hiệu chỉ giới hạn luồng chạy tàu phía bờ phải ký hiệu A1.1 và phía bờ trái ký hiệu A1.2 có gắn  đèn tín hiệu ban đêm theo quy định, vị trí thả phao cách vị trí thi công hố khoan công trình khoảng 73 m (về phía thượng lưu) nhằm hướng dẫn tàu đi qua vị trí luồng tàu bị thu hẹp để sử dụng thi công. Ngoài ra bố trí 01 ca nô làm nhiệm vụ cảnh giới và điều tiết giao thông liên tục trong suốt thời gian thi công, trên ca nô có gắn báo hiệu, đèn hiệu giới hạn vùng nước bên trái của luồng chạy tàu (B4.2).
- Phía trung tâm: Bố trí 1 trạm trung tâm làm nhiệm vụ chống va trôi, nằm gần kề vị trí hố khoan công trình. Trạm điều tiết chống va trôi là 01 tàu kéo có công suất ³ 90 CV để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn phòng khi có sự cố giao thông xảy ra tại khu vực công trường. Trên tàu có gắn báo hiệu, đèn hiệu giới hạn vùng nước bên trái của luồng chạy tàu (B4.2).
    - Phía hạ lưu: Bố trí 02 phao báo hiệu chỉ giới hạn luồng chạy tàu phía bờ phải ký hiệu A1.1 và phía bờ trái ký hiệu A1.2, có gắn đèn tín hiệu ban đêm theo quy định, vị trí thả phao cách vị trí thi công hố khoan công trình khoảng 109 m (về phía hạ lưu) nhằm hướng dẫn tàu đi qua vị trí luồng tàu bị thu hẹp để sử dụng thi công. Ngoài ra bố trí 01 ca nô làm nhiệm vụ cảnh giới và điều tiết giao thông  liên tục trong suốt thời gian thi công, trên ca nô có gắn báo hiệu, đèn hiệu giới hạn vùng nước bên trái của luồng chạy tàu (B4.2).
c) Vị trí 3:
- Phía thượng lưu: Bố trí 02 phao báo hiệu chỉ giới hạn luồng chạy tàu nhằm hướng dẫn tàu đi qua vị trí luồng tàu bị thu hẹp để sử dụng thi công. Phía bờ trái bố trí phao A1.2 cách vị trí thi công hố khoan công trình khoảng 70m và cách bờ trái khoảng 28m; Phía bờ phải bố trí phao A1.1 cách phao A1.2 khoảng 20m về phía thượng lưu.
Phía hạ lưu: Bố trí 02 phao báo hiệu chỉ giới hạn luồng chạy tàu nhằm hướng dẫn tàu đi qua vị trí luồng tàu bị thu hẹp để sử dụng thi công. Phía bờ trái bố trí phao A1.2 cách vị trí thi công hố khoan công trình khoảng 30m và cách bờ trái khoảng 39m; phía bờ phải bố trí phao A1.1 cách phao A1.2 khoảng 20m về phía hạ lưu.
3. Trước khi thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngoài hiện trường ít nhất 10 ngày, Chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công có trách nhiệm liên hệ với Khu Quản lý đường thủy nội địa để thực hiện công tác bàn giao luồng tuyến theo đúng quy định. Sau đó, liên hệ với Sở Giao thông vận tải để thực hiện việc công bố hạn chế luồng giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng. Văn bản đề nghị công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa phải nêu rõ vị trí, thời gian hạn chế để thi công công trình có ảnh hưởng đến luồng đường thủy nội địa.  
Kích thước, hình dáng, màu sắc, báo hiệu của các phao báo hiệu đường thủy nội địa phải phù hợp với các quy định của Thông tư số 73/2011/TT-BGTVT ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu Đường thủy nội địa Việt Nam.
4. Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trong trường hợp phải thay đổi phương án thi công có ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải lập lại hồ sơ trình Sở Giao thông vận tải xem xét chấp thuận điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trình tự thủ tục đề nghị điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông thực hiện theo quy định tại Điều 15 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải. Phương tiện, thiết bị thi công khoan khảo sát phải đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định.
Đối với vị trí khoan khảo sát trên rạch Văn Thánh (tuyến rạch thoát nước) đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công có trách nhiệm thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan trong khu vực và người dân biết về phương án tổ chức thi công trước khi thi công, đồng thời thực hiện các nội dung yêu cầu, lưu ý (nếu có).
5. Sau khi kết thúc thi công công trình, chủ đầu tư, đơn vị thi công phải thực hiện các công việc quy định tại Điều 17 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý đường thủy nội địa./.

Tác giả bài viết: VB số 8793/SGTVT-GTT ngày 01/08/2018

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72553

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4225588

Đăng nhập thành viên