16:59 EDT Thứ ba, 19/03/2019

Danh Mục

Tra cứu thông tin

Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ thi công công trình Xây dựng cầu Mương Lớn 1 (giai đoạn 2)

Thứ tư - 12/12/2018 01:31
Sở Giao thông vận tải nhận được Văn bản số 1031/2018/CV-HIPC-ĐTXD ngày 19 tháng 11 năm 2018 của Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hiệp Phước về việc trình duyệt phương án bảo đảm giao thông thủy khu vực thi công công trình Xây dựng cầu Mương Lớn 1 (giai đoạn 2) thuộc Khu Công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 2, huyện Nhà Bè. Sau khi xem xét, Sở Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ thi công công trình Xây dựng cầu Mương Lớn 1 (giai đoạn 2) thuộc Khu Công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 2, huyện Nhà Bè, cụ thể:
a) Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hiệp Phước.
b) Đơn vị lập: Trung Tâm nghiên cứu công nghệ và thiết bị công nghiệp - Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.
c) Địa điểm: Vị trí thi công công trình Xây dựng cầu Mương Lớn 1 (giai đoạn 2) trên tuyến rạch Mương Lớn thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.
d) Thời gian thực hiện (dự kiến): 495 ngày, kể từ ngày Sở Giao thông vận tải ban hành Thông báo hạn chế luồng.
e) Phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy:
- Bố trí 02 phao cấm đi qua ký hiệu (C1.1.1a) đặt tại hai đầu công trình, cách phạm vi khu vực thi công công trình về phía thượng lưu, hạ lưu khoảng 50m để báo hiệu thông báo cấm phương tiện đi qua khu vực thi công.
- Các phao báo hiệu trên phải có gắn đèn tín hiệu hoạt động vào ban đêm và được bảo trì theo quy định. Kích thước, hình dáng, màu sắc, báo hiệu của các phao báo hiệu đường thủy nội địa phù hợp với các quy định của Thông tư số 73/2011/TT-BGTVT ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu Đường thủy nội địa Việt Nam.
- Các phương tiện tham gia thi công phải trang bị đầy đủ các tín hiệu theo Mục 2, Điều 57 Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Phương tiện thi công cần được neo buộc và phải được giám sát 24/24, không gây mất an toàn cho phương tiện thủy khác lưu thông.
2. Trước khi thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngoài hiện trường ít nhất 10 ngày, Chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công có trách nhiệm liên hệ với Khu Quản lý đường thủy nội địa để thực hiện công tác bàn giao luồng tuyến theo đúng quy định. Sau đó, liên hệ với Sở Giao thông vận tải để thực hiện việc công bố hạn chế luồng giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lưu ý: Văn bản đề nghị công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa phải nêu rõ vị trí, thời gian hạn chế để thi công công trình có ảnh hưởng đến luồng đường thủy nội địa.
3. Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trường hợp phải thay đổi phương án thi công có ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải lập lại hồ sơ trình Sở Giao thông vận tải xem xét chấp thuận điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trình tự thủ tục đề nghị điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông thực hiện theo quy định tại Điều 15 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải.
4. Sau khi kết thúc thi công công trình, chủ đầu tư, đơn vị thi công phải thực hiện các công việc quy định tại Điều 17 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý đường thủy nội địa./.

Tác giả bài viết: CV số 13305/SGTVT-GTT ngày 10/12/2018

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1927

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 46404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3951536

Đăng nhập thành viên