05:47 EDT Thứ năm, 20/06/2019

Danh Mục

Tra cứu thông tin

Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ thi công công trình Sửa chữa cầu nâng cấp tải trọng cầu Phú Xuân 2 bắc qua sông Phú Xuân, quận 7

Thứ sáu - 03/08/2018 02:34
Sở Giao thông vận tải nhận được Văn bản số 1219/KQL4-HTGT ngày 25 tháng 6 năm 2018 của Khu Quản lý Giao thông đô thị số 04 về việc thỏa thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ thi công công trình Sửa chữa cầu nâng cấp tải trọng cầu Phú Xuân 2 trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 kèm theo phương án bảo đảm an toàn giao thông thủy do Công ty Cổ phần SBTech lập tháng 6 năm 2018 và các hồ sơ liên quan. Sau khi phối hợp với đại diện Khu Quản lý đường thủy nội địa, Công ty Trung Nam BT1547 và Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 kiểm tra hiện trường vị trí thi công công trình, Sở Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ thi công công trình Sửa chữa cầu nâng cấp tải trọng cầu Phú Xuân bắc qua sông Phú Xuân (trên đường Huỳnh Tấn Phát), quận 7, cụ thể:
- Chủ đầu tư: Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4.
- Địa điểm: Vị trí thi công công trình Sửa chữa cầu nâng cấp tải trọng cầu Phú Xuân bắc qua sông Phú Xuân (trên đường Huỳnh Tấn Phát), quận 7.
- Thời gian thực hiện (dự kiến): 03 tháng, trong đó:
+ Bảo đảm an toàn giao thông bằng báo hiệu đường thủy nội địa: 03 tháng.
+ Bảo đảm an toàn giao thông bằng trạm điều tiết khống chế: 10 ngày.
2. Nội dung phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy:
2.1 Bảo đảm an toàn giao thông bằng báo hiệu đường thủy nội địa:
Trong quá trình thi công các trụ phía bờ phải và bờ trái của luồng tàu chạy bố trí 04 phao báo hiệu hướng dẫn luồng tàu chạy (02 phao loại A1.1 và 02 phao loại A1.2; các phao này được duy tu bảo dưỡng thường xuyên theo quy định) về phía thượng, hạ lưu công trình 50m.
2.2 Bảo đảm an toàn giao thông bằng trạm điều tiết khống chế:
Khi thi công treo đà giàn giáo tại khoang thông thuyền làm giảm tĩnh không của cầu (tĩnh không hiện tại là 3.5 mét và khi thi công đà treo thì tĩnh không chỉ còn lại là 2.8m), bố trí thêm 01 trạm điều tiết phía thượng lưu cách công trình 50m để cảnh giới và hướng dẫn cho phương tiện tham gia giao thông đi ngang qua khu vực công trình. Tại trạm điều tiết, bố trí 01 xuồng (cano) cao tốc công suất 40CV thực hiện công tác điều tiết khống chế và hướng dẫn cho các phương tiện thủy khi lưu thông qua khu vực công trình và 01 tàu kéo đủ công suất để làm công tác cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra trong khu vực công trường. Trạm điều tiết khống chế phải trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để tham gia điều tiết giao thông (loa phóng thanh cầm tay, máy bộ đàm, ống nhòm, máy ảnh, các báo hiệu hướng dẫn tham gia giao thông…).
  Lưu ý cần phải thực hiện:
- Vị trí thi công công trình Sửa chữa cầu nâng cấp tải trọng cầu Phú Xuân 2 nằm trong phạm vi thực hiện phương án bảo đảm giao thông thủy phục vụ thi công công trình Cống kiểm soát ngăn triều Phú Xuân. Do đó, đề nghị Khu Quản lý Giao thông đô thị số 04, đơn vị thi công công trình phối hợp chặt chẽ với Công ty Trung Nam BT1547 (đơn vị đầu tư công trình Cống kiểm soát ngăn triều Phú Xuân) trong quá trình thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông thủy khu vực thi công công trình. Trong quá trình thi công các phương tiện thủy phục vụ thi công công trình Sửa chữa cầu nâng cấp tải trọng cầu Phú Xuân 2 trên sông Phú Xuân phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết tại công trường và các báo hiệu đường thủy nội địa.
- Các phao báo hiệu nêu trên phải có gắn đèn tín hiệu hoạt động vào ban đêm và được bảo trì theo quy định. Kích thước, hình dáng, màu sắc, báo hiệu của các phao báo hiệu đường thủy nội địa phải phù hợp với các quy định của Thông tư số 73/2011/TT-BGTVT ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu Đường thủy nội địa Việt Nam.
- Các phương tiện tham gia thi công phải trang bị đầy đủ các tín hiệu theo Mục 2, Điều 57 Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Phương tiện thi công cần được neo buộc và phải được giám sát 24/24, không gây mất an toàn cho phương tiện thủy khác lưu thông.
3. Trước khi thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngoài hiện trường ít nhất 10 ngày, Chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công có trách nhiệm liên hệ với Khu Quản lý đường thủy nội địa để thực hiện công tác bàn giao luồng tuyến theo đúng quy định. Sau đó, liên hệ với Sở Giao thông vận tải để thực hiện việc công bố hạn chế luồng giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng. Văn bản đề nghị công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa phải nêu rõ vị trí, thời gian hạn chế để thi công công trình có ảnh hưởng đến luồng đường thủy nội địa.
4. Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trong trường hợp phải thay đổi phương án thi công có ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải lập lại hồ sơ trình Sở Giao thông vận tải xem xét chấp thuận điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trình tự thủ tục đề nghị điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông thực hiện theo quy định tại Điều 15 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải.
5. Sau khi kết thúc thi công công trình, chủ đầu tư, đơn vị thi công phải thực hiện các công việc quy định tại Điều 17 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý đường thủy nội địa./.

Tác giả bài viết: VB số 8498/SGTVT-GTT ngày 26/07/2018

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 4006

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57773

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4210808

Đăng nhập thành viên