17:21 EDT Thứ bảy, 15/06/2019

Danh Mục

Tra cứu thông tin

Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Thông tin khác

Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ dự án khảo sát xác minh phổ biến phương pháp gia cố nền đất xây dựng kè bảo vệ bờ khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo công nghệ Nhật Bản (Dự án CMS).

Thứ tư - 12/12/2018 01:30
Ngày 30 tháng 11 năm 2018, Sở Giao thông vận tải nhận được văn bản số 196/ĐT-QLDA1 của Ban Quản lý các dự án đường thủy về việc thỏa thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy phục vụ dự án khảo sát xác minh phổ biến phương pháp gia cố nền đất xây dựng kè bảo vệ bờ khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo công nghệ Nhật Bản (Dự án CMS), xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi xem xét hồ sơ, Sở Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Chấp thuận phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ dự án khảo sát xác minh phổ biến phương pháp gia cố nền đất xây dựng kè bảo vệ bờ khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo công nghệ Nhật Bản (Dự án CMS), cụ thể:
a. Chủ đầu tư: Ban Quản lý các dự án đường thủy.
b. Địa điểm: Trên tuyến sông Chợ Đệm - Bến Lức, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.
c. Thời gian thực hiện: 10 ngày, kể từ ngày Sở Giao thông vận tải phát hành thông báo hạn chế luồng.
d. Đơn vị lập: Công ty Cổ phần Liên kết Công nghệ Xây dựng.
đ. Thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy:
- Báo hiệu dưới nước (phao tiêu): Bố trí 02 phao giới hạn vùng nước, ký hiệu B4.2, có gắn đèn tín hiệu vào ban đêm theo quy định. Các phao được bố trí cách vị trí công trình khoảng 50m về phía thượng lưu và hạ lưu công trình.
- Trạm điều tiết: Kết hợp với báo hiệu đường thủy nội địa, bố trí 01 trạm điều tiết khống chế bảo đảm giao thông về phía hạ lưu đặt cách khu vực thi công công trình khoảng 100m. Nhân lực, thiết bị bố trí tại trạm điều tiết khống chế theo quy định. Trạm điều tiết khống chế bảo đảm giao thông về phía hạ lưu gồm: 01 tàu công suất 90CV, 01 ca nô 40CV và 01 nhà nổi.
- Các phương tiện tham gia thi công phải trang bị đầy đủ các tín hiệu theo Mục 2, Điều 57 của Luật giao thông đường thủy nội địa, lắp đặt thiết bị giám sát theo Quyết định số 624/QĐ-SGTVT ngày 14 tháng 02 năm 2017 của Sở Giao thông vận tải cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
- Lắp đặt biển báo hiệu thông báo khu vực thi công công trình, phao báo hiệu bảo đảm an toàn giao thông đường thủy đúng theo quy định tại Thông tư số 73/2011/TT-BGTVT ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu Đường thủy nội địa Việt Nam.
2. Ban Quản lý các dự án đường thủy có trách nhiệm:
- Liên hệ với Khu Quản lý đường thủy nội địa để bàn giao luồng, tuyến theo quy định.
- Triển khai thực hiện lắp đặt đầy đủ các phao, báo hiệu theo đúng phương án đã được chấp thuận (Lưu ý: Dự toán được duyệt dùng làm cơ sở để quản lý chi phí xây dựng, không dùng trực tiếp để thanh toán khối lượng công việc hoàn thành).
3. Trước khi thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngoài hiện trường ít nhất 10 ngày, Ban Quản lý các dự án đường thủy phải liên hệ với Sở Giao thông vận tải để thực hiện việc công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng (Lưu ý: Văn bản đề nghị công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa phải nêu rõ vị trí, thời gian hạn chế để thi công công trình ảnh hưởng đến luồng đường thủy nội địa).
4. Trong quá trình thi công công trình, chủ đầu tư hoặc tổ chức, cá nhân phải thực hiện đầy đủ phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trường hợp phải thay đổi phương án thi công công trình có ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa khu vực, chủ đầu tư hoặc tổ chức, cá nhân thi công công trình phải lập lại hồ sơ trình Sở Giao thông vận tải xem xét chấp thuận điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông. Trình tự thủ tục đề nghị điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn giao thông thực hiện theo quy định tại Điều 15 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải.
5. Sau khi hoàn thành công trình, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công phải thực hiện các công việc quy định tại Điều 17 của Thông tư số 15/2016/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý đường thủy nội địa./.

Tác giả bài viết: CV số 13277/SGTVT-GTT ngày 10/12/2018

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2166

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 43805

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4196840

Đăng nhập thành viên