16:09 EDT Chủ nhật, 13/10/2019

Danh Mục

Tra cứu thông tin

Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Quản lý cảng bến thủy nội địa

Một đoạn sông 4km, 6 bến thủy không phép

Chủ nhật - 26/07/2015 21:27

Sáng 24-7, Cảng vụ đường thủy nội địa đã đi khảo sát thực địa tình trạng bến thủy nội địa không phép trên sông Sài Gòn. Chỉ một đoạn sông từ cầu Thủ Thiêm đến cầu Cá Trê (Q.2) dài 4km mà có đến 6 bến hoạt động không phép.

Đa phần các bến thủy này là những chiếc tàu sử dụng máy bơm hút cát để bơm từ sà lan lên các công trình dọc sông Sài Gòn. Trong đó, có những bến thủy hoạt động ngay khu vực được cảnh báo sạt lở bờ sông. 

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, tổng số bến thủy nội địa hoạt động không phép tại TP.HCM hiện tăng 15% so với cuối năm 2014. 

Bến không phép có chiều hướng gia tăng về số lượng, tình hình hoạt động ngày càng phức tạp, không được kiểm soát, ô nhiễm môi trường… tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Tình trạng các bến không phép hoạt động đan xen cảng, bến có phép đã gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý. 

Trong khi đó, công tác kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng và địa phương chưa đủ sức răn đe, chưa có biện pháp đình chỉ hoạt động hữu hiệu, kịp thời.

Được biết, nguyên nhân bến thủy hoạt động trái phép nhiều một phần là do thủ tục cấp phép bến thủy nội địa chưa phù hợp. Chủ bến phải tốn khá nhiều chi phí để lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật hoặc báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng được duyệt; hồ sơ hoàn công… 
 



Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2650

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29697

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4513922

Đăng nhập thành viên