21:23 IST Thứ tư, 20/01/2021

Danh Mục

Tra cứu thông tin

aichallenge
Đăng ký Qua SMS
Hệ thống Cầu, Tuyến sông thuộc TP. Hồ Chí Minh
Lịch Thủy triều TP. Hồ Chí Minh
Theo dõi hành trình tàu chạy qua hệ thống AIS

BCH Phòng chống lụt bão

Phòng chống lụt bão

Web liên kết

 

 

Thư viện ảnh

 

Trang chủ » Thông tin tổng hợp » Thông tin tổng hợp » Chính Quyền

Khai trương phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

Thứ năm - 07/01/2021 07:19
Vào ngày 04/01/2021 tuyến phà biển xuất phát từ bến Tắc Suất ở thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ (TP.HCM) đến TP.Vũng Tàu (gần trụ sở Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu) dài 15 km đã chính thức đi vào hoạt động và chỉ mất hơn 30 phút.

Đây là tuyến phà biển đầu tiên tại TP HCM do doanh nghiệp đầu tư, phà chạy trên tuyến được thiết kế hai thân, dài 45 m, rộng 10 m, tốc độ tối đa 24 hải lý (hơn 43 km) mỗi giờ; khoang hành khách của phà được thiết kế 2 tầng với 330 chỗ nhưng chở tối đa 190 người. Ngoài khách, phà chở thêm 10 ôtô, 50 xe máy và hàng hóa... Tuyến vận tải này hiện có hai phà hoạt động với 24 chuyến mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 60 phút. Hiện, hệ thống bến bãi ở hai đầu tuyến, nhà chờ, bãi giữ xe... đã hoàn thành đồng bộ phục vụ khách.
Tuyến vận tải cũng rút ngắn thời gian từ Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu so với đi cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến phà biển hoạt động đáp ứng nhu cầu cho người dân, giúp người dân hai tỉnh này có thể đi từ huyện Cần Giuộc (Long An) qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc, đi tiếp khoảng 40 km đến bến Tắc Suất. Tổng thời gian khoảng 2 giờ 30 phút. Nếu như trước đây từ Cần Giờ đi ôtô đến TP Vũng Tàu bằng đường bộ mất 3 giờ 30 phút thì nay đi phà chỉ mất 30 phút và đánh giá phà biển ngoài tạo điều kiện cho Cần Giờ kết nối giao thông với các tỉnh lân cận còn góp phần phát triển kinh tế, xã hội và du lịch khu vực. Ngoài ra, còn giảm áp lực cho đường bộ, nhất là cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 (Đồng Nai).

Phà được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa với trang bị hiện đại, áp dụng công nghệ mới, chủ đầu tư đảm bảo khai thác tuyến phà an toàn, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ góp phần vào phát triển giao thông thủy, du lịch thủy, kinh tế hai địa phương. Tới đây, TP tiếp tục khuyến khích xã hội hóa các công trình, dự án giao thông đường bộ, đường thủy. 


Tác giả bài viết: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Thông tin khác

 
Bác Hồ
Văn bản QPPL

Văn bản Nghiệp vụ

 

Cảng, bến thủy nội địa
...................................................................
Người lái phương tiện
...................................................................
Vận tải đường thủy nội địa
...................................................................
+ Đào tạo cấp bằng CCCM
...................................................................
+ Phương tiện thủy nội địa
...................................................................
+ Hàng hải
...................................................................
+ Thu nộp phí, lệ phí
...................................................................
+ Điều tiết, đảm bảo giao thông thủy
...................................................................
Quản lý hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 1749

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5878059

Đăng nhập thành viên